Đừng nên để căng thẳng, mệt mỏi không làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sự nghiệp của bạn

Trong giờ làm việc, mải mê công việc nhiều khi bạn quên uống nước. Điều này gây mất nước trong cơ thể. Do đó, bạn đừng quên đứng dậy lấy nước tại nơi làm việc. Và khi về đến nhà, bạn cũng đừng quên uống nhiều nước, vì nó giúp giảm căng thẳng và nước làm mát cơ thể.

Ngưng suy nghĩ về công việc. Đây là điều quan trọng đầu tiên sau giờ làm việc. Nếu mải lo lắng về công việc, bạn sẽ mất đi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, giữa thành công và hạnh phúc, niềm vui cuộc đời. Khi đó, bạn không đạt được sự tịnh tâm. Vậy nên, ngay khi bước ra khỏi văn phòng, hãy để lại phía sau mọi lo lắng, ưu phiền.

Một số cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mà công việc hay áp lực cuộc sống mang đến cho bạn.

Hãy thả lỏng cơ thể và tìm kiếm được sự thoải mái từ mỗi động tác nhỏ này nhé.

1. Các bài tập duỗi tay chân là cách hiệu quả để thư giãn tâm trí và cơ thể. Ngồi cả ngày tại văn phòng có thể khiến tay chân rã rời. Lâu ngày, tích tụ mỡ bụng, xương khớp rệu rạo vì không thường xuyên vận động. Khi về đến nhà, thậm chí ở tại nơi làm việc, hãy thực hiện một số bài tập duỗi tay chân để làm giảm căng cơ bắp và giúp thư giãn tốt.

 

2. Tắm nước ấm là cách tốt nhất để bỏ lại mọi căng thẳng và mệt mỏi. Nước có tác động làm dịu tâm hồn và tâm trí. Ngâm cơ thể vào bồn tắm nước nóng, có thể thêm muối epsom (hay còn gọi muối vô cơ MgSO4.7H2O), có tác dụng thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể.

Bạn có người nhà bị bệnh tiểu đườngbệnh trầm cảm mà không biết cách chăm sóc sao cho đúng hay để chúng tôi trang bị cho bạn các kiến thức cần thiết như cách xử lý khi bị đau dạ dàyhuyết áp cao

3. Trong giờ làm việc, mải mê công việc nhiều khi bạn quên uống nước. Điều này gây mất nước trong cơ thể. Do đó, bạn đừng quên đứng dậy lấy nước tại nơi làm việc. Và khi về đến nhà, bạn cũng đừng quên uống nhiều nước, vì nó giúp giảm căng thẳng và nước làm mát cơ thể.

Có rất nhiều người rất lười uống nước, nhất là vào mùa đông khi mồ hôi không tiết ra nhiều, cơ thể không mất nhiều nước. Thế nhưng, đây là thói quen gây hại cho cơ thể, đặc biệt là cho thận, gây nguy cơ sỏi thận rất lớn.

Xem Thêm:  Top 10 Thực phẩm vàng vô cùng tốt cho thận của bạn

4. Nghe những bản nhạc yêu thích. Âm nhạc có sức mạnh chữa bệnh đáng kinh ngạc đối với cơ thể. Âm nhạc giải phóng bạn khỏi lo lắng vì có khả năng kết nối với cảm xúc của bạn.

Vậy nên, âm nhạc là “bài thuốc” muôn thuở giúp điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc trong bạn, giúp bạn thư thái, thanh tỉnh đầu óc và suy nghĩ lạc quan hơn vào cuộc sống.

 

5. Thiền có thể loại bỏ căng thẳng và lo lắng. Thiền sau một ngày căng thẳng là đủ giúp bạn tĩnh tâm. Tìm một nơi trong nhà, nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu và tập trung vào những suy nghĩ tích cực. Thậm chí, dành khoảng 10-15 phút ngồi thiền trên ghế ngay tại nơi làm việc cũng có thể giúp tâm trí bạn tập trung, thư thái, nghỉ ngơi.

 

6. Mát xa lưng. Ngồi suốt cả ngày đôi khi gây đau lưng. Về đến nhà, bạn chỉ mong nằm trên giường để thư giãn xương sống. Mát xa lưng cũng có tác dụng làm dịu thần kinh.

 

7. Một cách thư giãn hiệu quả khác sau giờ làm là đọc sách. Nghiên cứu cho thấy đọc sách như là cách tập thể dục cho trí não. Đọc sách không chỉ là để nâng cao hiểu biết, mà còn giúp rèn luyện khả năng tập trung và làm thư thái đầu óc.

 

8. Giấc ngủ ngon là điều quan trọng để khôi phục lại năng lượng.

Ngủ ngon, ngủ đủ giấc, đủ sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo vào sáng hôm sau và tránh các bệnh do thức khuya như béo phì, tiểu đường, huyết áp.

Vậy nên, để có thể giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, bạn cần ngủ ít nhất 6,5 tiếng mỗi đêm. Để có thể ngủ ngon, trong phòng ngủ, hãy tắt điện thoại di động, tivi, những thiết bị có ánh sáng. Ngoài ra, đừng uống các thức uống có chứa caffein hay vận động thể chất trước khi đi ngủ 2-3 giờ đồng hồ.

Loại bỏ những phiền nhiễu này sẽ giúp bạn ngủ ngon.

 

trong cuộc sống luôn có. Và bạn khó mà tránh được. Thế nhưng, điều quan trọng là bạn tìm cách để bản thân không bị chìm sâu trong đó mà không thoát ra được. Tìm những cách thức đơn giản, dễ dàng để vượt qua căng thẳng, mệt mỏi sẽ giúp bạn cân bằng được cuộc sống – công việc và tìm thấy lạc quan trong cuộc sống.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>